Cách phân trang trong Excel bằng Page Break

Cách phân trang trong Excel bằng Page Break

Theo mặc định, Excel sẽ phân chia nội dung ra thành các trang dựa vào thiết lập căn lề, khổ giấy,... trong PageSetUp. Khi bạn thiết lập trang in trong Excel, nhiều trường hợp bạn sẽ muốn ngắt nội dung giữa hai trang. Khi đó, bạn cần sử dụng để tính năng Page Break để phân trang trong Excel

Trong bài viết này, HocThatNhanh sẽ chia sẻ với bạn cách phân trang đơn giản trong Excel như sau:

Cách phân trang trong Excel bằng Page Break

  • Bước 1: Chọn hàng phía trên mà bạn muốn chèn ngắt trang.
  • Bước 2: Nhấp vào tab Page Layout
  • Bước 3: Trong mục Page Layout bạn ấn vào tùy chọn Breaks
  • Bước 4: Lựa chọn vào Insert Page Break để phân, ngắt trang

Cách phân trang trong Excel bằng Page Break HocThatNhanh 2021-7-20 ảnh 1.1

Bạn sẽ thu được kết quả phân trang như hình dưới đây

Cách phân trang trong Excel bằng Page Break HocThatNhanh 2021-7-20 ảnh 2.1

Cách loại bỏ phân trang trong Excel bằng Page Break

Việc bạn có thể thêm phân trang trong Excel thì bạn cũng có thể dễ dàng xóa dấu phân trang.

Các bước để loai bỏ phân trang trong Excel như sau:

  • Bước 1: Chọn hàng phía trên mà bạn có ngắt trang.
  • Bước 2: Ấn vào tab Page Layout
  • Bước 3: Trong mục Page Layout bạn ấn vào tùy chọn Breaks
  • Bước 4: Lựa chọn Remove page break để thực hiện việc loại bỏ phân trang

Cách phân trang trong Excel bằng Page Break HocThatNhanh 2021-7-20 ảnh 3.1

Cách loại bỏ phân trang cũng tương tự như việc thêm phân, ngắt trang

Cách phân trang trong Excel bằng Page Break HocThatNhanh 2021-7-20 ảnh 4.1
 

Chúc các bạn thành công!






Chia sẻ mới nhất

0879.888.986